Search Resources
 
Login เข้าระบบ
สมัครสมาชิกฟรี
ลืมรหัสผ่าน
 
  homenewsmagazinecolumnistbooks & ideaphoto galleriesresources50 managermanager 100join us  
 
News Article

industry
company
people
internet
brand


View Results by Group
นิตยสารผู้จัดการ101  
Positioning213  
ผู้จัดการรายวัน111  
ผู้จัดการรายสัปดาห์37  
PR News163  
Web Sites1  
Total 589  

Listed Company
Manager Lists
 
Industry > Entertainment and Leisure

Subcategories
Amusement Park
Game
Aquarium and Zoo
Museum
Art
Musics
Diving
Theatre
Films


ผู้จัดการรายสัปดาห์ (1 - 10 of 37 items)
โหนกระแส อานิสงส์โซเชียลเน็ตเวิร์กโตอาร์เอสขยายลูกค้าด้วย “การตลาดโมบายออนไลน์” พร้อมเปิดตัวบริการน้องใหม่ “ *339 ซุปเปอร์เหมาออนไลน์” คาดสิ้นปีบริการ “ซุปเปอร์เหมาออนไลน์” จะเป็นตัวเดินเกมส์สร้างรายได้ให้กับอาร์เอส พร้อมตั้งเป้าภายใน 1 ปีจะมีผู้สมัครใช้บริการกว่า 1 ล้านราย(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 24 กุมภาพันธ์ 2554)
การตลาด360องศาสไตล์วิธิตามัดใจวัยทีนด้วยคาแรกเตอร์E-Comic เผยโมเดลสร้างคาร์แรกเตอร์E-Comic ไม่เน้นรายละเอียดสูงเท่าแอนนิเมชั่นผ่านฟรีทีวี แต่ต้นทุนการนำแบรนด์การ์ตูนให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกัน งานนี้จึงเป็นการขยายฐายให้กว้างขึ้นครอบคลุมทั้งเด็กเล็กและวัยรุ่น โดยยังอิงสร้างพันธมิตรร่วมทำตลาดเติบโตไปด้วยกัน(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 16 สิงหาคม 2553)
แกะรอยความสำเร็จท่ามกลางวิกฤติโรส มีเดีย ดัน 'ช่องแก๊งการ์ตูน' ขึ้นแท่นผู้นำ ช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา คงไม่ใช่เวลาที่ดีของนักการตลาดส่วนใหญ่ การเติบโตของธุรกิจเป็นเป้าหมายที่ถูกเก็บไว้ในลิ้นชัก แต่ละปีที่ผ่านไปขอเพียงแค่รักษาตลาดเดิมๆ เอาไว้ไม่ให้สูญหายไป ก็ถือเป็นความสำเร็จที่น่าพอใจ(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 5 ตุลาคม 2552)
แกรมมี่ วางข่ายสร้างรายได้ทั่วเอเชีย พร้อมดึง ITunes - YouTube ช่วยขายทั่วโลก เส้นทางยาวไกลของค่ายธุรกิจบันเทิงอันดับ 1 ของประเทศไทย จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ มีเรื่องราวทั้งความสำเร็จ และความล้มเหลว ปนเปกันตลอด 25 ปีที่ผ่านมา บทบาทที่ล้มเหลว ส่วนใหญ่ล้วนเป็นย่างก้าวที่พยายามหนีออกจากธุรกิจบันเทิงของ 'อากู๋' ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ผู้ก่อตั้งบริษัท(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 13 กรกฎาคม 2552)
K-Pop ผงาด เกาหลีพันธุ์แรงแซง J-POP - ถอดรหัสปรากฏการณ์ความดัง ดงบังชินกิ ถึง วันเดอร์เกิร์ล -ไทยแลนด์ ตลาดบริโภคอันดับ 1 K-Pop -สินค้าอยากโตแบบแรงและเร็วต้องพึ่งยาบันเทิงสายพันธุ์เกาหลี(ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ 22 มิถุนายน 2552)
ทัพการ์ตูนบุกตลาดไทยเปิดศึกสินค้าไลเซนซิ่งหมื่นล้าน - ตลาดสินค้าไลเซนซิ่งคาแรกเตอร์การ์ตูนหมื่นล้านถึงจุดเดือด - ยกกองทัพการ์ตูนญี่ปุ่น อเมริกัน เดินหน้าเจาะตลาดเมอร์ชันไดส์ - สร้างเทรนด์กลยุทธ์กระตุ้นตลาดแนวใหม่ ยุคเศรษฐกิจซบเซา(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 1 ธันวาคม 2551)
แกรมมี่ วาดแผนเจาะเอเชีย ตอ.ขนลูกทุ่ง-ป๊อป-สตริง ลุยญี่ปุ่นยันอินโดฯ ความสำเร็จของศิลปินนักร้องจากเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น เรน ดงบังชินกิ หรือซูเปอร์จูเนียร์ ที่สามารถนำเสียงเพลงที่เป็นภาษาของตน ไปสร้างความโด่งดังในประเทศอื่นๆ ทั่วทั้งภูมิภาค ตั้งแต่ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน ฮ่องกง ลงมาถึงประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ได้ ถือเป็นมิติใหม่ของตลาดเพลง โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ที่แสดงให้เห็นว่า วันนี้ตลาดเพลงไม่มีพรหมแดน เพียงแต่ค่ายเพลงสามารถสร้างศิลปินที่มีผลงานโดนใจ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย วางกลยุทธ์การตลาดให้ถูกต้องกับตลาดในแต่ละประเทศ ศิลปินนักร้องจากประเทศหนึ่งก็สามารถครองใจผู้ฟังในอีกประเทศได้ไม่ยาก(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 3 พฤศจิกายน 2551)
อิมเมจิน VS มีเดีย เน็ตเวิร์ก แนวรบรอบใหม่ตลาดบันเทิงในบ้าน ตลาดโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ยังไม่ดับ แม้รายใหญ่ทยอยถอดใจ แต่อิมเมจินสวนทางพร้อมบุก ปรับโพสิชั่นนิ่งให้เป็น วัน สต็อบ เซอร์วิส โฮม เอนเตอร์เทนเมนต์ จับมือเทสโก้ โลตัส เดินหน้าขยายสาขา ด้านกลุ่มเมเจอร์ผนึกกำลังสร้างความแข็งแกร่งดันแบรนด์ มีเดีย เน็ตเวิร์ก ครองตลาดภายใน 2 ปี(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 15 กันยายน 2551)
โรส มีเดียฯ พลิกวิกฤติสู่โอกาสยุคดิจิตอลสวมบทเจ้าคอนเทนต์แอนิเมชั่น มุ่งสู่ MAI การเคลื่อนขบวนของเทคโนโลยีจากโลกแห่งอนาล็อก สู่ยุคดิจิตอล เปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนที่สร้างผลกระทบต่อธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์อย่างมหาศาล ในประเทศไทย 2 ค่ายเพลงไทยยักษ์ใหญ่ต้องปรับตัวเอง ใช้เวลาช่วงใหญ่หาจุดยืน จนค่ายหนึ่งต้องหนีไปหาคอนเทนต์ที่ตนเองไม่เคยมีความชำนาญ และยังหาทางกลับสู่ความรุ่งเรืองเหมือนอดีตไม่ได้ ค่ายเพลงอินเตอร์ที่ยืนหยัดอยู่ในเมืองไทยมายาวนานอย่าง อีเอ็มไอ ปิดตัวเองลง เช่นเดียวกับร้านค้าปลีกหัวนอก ซีดีแวร์เฮ้าส์ ขณะที่ผู้ที่เคยยิ่งใหญ่ในธุรกิจโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ เคยก้าวเข้าไประดมทุนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งแมงป่อง หรือซีวีดี ต่างก็พยายามปรับองค์กรเพื่อความอยู่รอด ห่างจากความยิ่งใหญ่ในวันวานอยู่ไกล(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 30 มิถุนายน 2551)
แกรมมี่หวังธุรกิจดิจิตอลเติมพลังตั้งเป้าเป็นสัดส่วนกำไร50% จากเพลงยุคที่บันทึกบนแถบแม่เหล็กในรูปของเทปคลาสเซต สู่ยุคของการขายแผ่นซีดี และล่าสุดก็มาถึงยุคของไฟล์ดิจิตอลไม่ว่าจะเป็น เอ็มพี3 หรือ ไอพอด ทำให้ผู้ที่อยู่ในธุรกิจนี้ต้องมีการปรับตัวให้ทันต่อความต้องการของยุคสมัยผู้บริโภค(ผู้จัดการรายสัปดาห์ 17 มีนาคม 2551)

Page: 1 | 2 | 3 | 4





upcoming issue

จากโต๊ะบรรณาธิการ
past issue
reader's guide


 

home | today's news | magazine | columnist | photo galleries | book & idea
resources | correspondent | advertise with us | contact us

Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย